Vì sao quảng cáo facebook không hiệu quả?

Nhiều người đã từng chạy quảng cáo facebook. Họ đã từng thành công cũng đã từng thất bại vì quảng cáo không hiệu quả. Đã từng gặp nhiều vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo. Sau một lần thất bạn họ phải tìm cách đứng lên. Vậy quảng cáo facebook không hiệu quả nguyên nhân do đâu? cách giải quyết như thế nào? Hãy cùng Vion khám phá nhé.

quảng cáo facebook không hiệu quả

Content không đủ thu hút

Nội dung quảng là yếu tố đầu tiên quyết định đến sự thành công của quảng cáo. Bởi nội dung của bạn viết hay, sẽ kéo khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Chất lượng nội dung tốt, đánh vào tâm lý của khách hàng, thì bạn sẽ dễ dàng bán được hàng. Ngược lại, một quảng cáo với nội dung nhàm chán, lan man, không thu hút, thiếu sự tin tưởng, hình ảnh hiển thị mờ nhạt, không gây ấn tượng sẽ không thể đánh vào tâm lý của khách hàng nên sẽ dẫn đến quảng cáo facebook không hiệu quả.

Content không đủ thu hút do câu văn diễn đạt lan man một cách máy móc, chưa đi vào trọng tâm, content chèn quá nhiều icon, link đặt không đúng chỗ.

Khách hàng mục tiêu không chính xác

Mạng xã hội là chứa đựng số lượng lớn con người từ mọi miền tổ quốc và không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng của bạn. Target đối tượng là vấn đề khó khăn của nhiều người khi kinh doanh. Bạn phải hiểu được sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo để target đối tượng chính xác.

Thời điểm và vị trí quảng cáo không phù hợp

Thời điểm quảng cáo vô cùng quan trọng. Bạn có thể chạy 24/24. Tuy nhiên, ngân sách chạy quảng cáo có giới hạn, không phải thời điểm nào người dùng cũng online facebook cả. Vì vậy bạn nên lựa chọn cho mình thời điểm quảng cáo phù hợp. Vị trí cũng vậy, bạn nên chọn khu vực bạn muốn tiếp cận bán hàng để tiết kiệm ngân sách quảng cáo và hiệu quả hơn.

Lựa chọn hình thức quảng cáo không phù hợp

Có nhiều hình thức quảng cáo để lựa chọn, bạn cần phải chọn hình thức phù hợp với mục tiêu quảng cáo để có hiệu quả tốt khi chạy quảng cáo facebook.

Xem thêm các hình thức quảng cáo facebook

Kích thước hình ảnh chưa chuẩn

Kích thước hình ảnh có ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả quảng cáo Facebook.

Bạn có thể xem qua kích thước hình ảnh chuẩn khi chạy quảng cáo tại kích thước chuẩn của hình ảnh quảng cáo facebook

Facebook đã đưa ra số liệu kích thước ảnh theo quy định. Vì vậy, nếu bạn đăng ảnh với kích thước đúng quy định, thì hình ảnh sẽ không bị cắt xén, bóp méo.

Từ đó, quảng cáo của bạn sẽ có khả năng thu hút khách hàng hơn, tăng hiệu quả khi quảng cáo Facebook hơn.

Không thử nghiệm quảng cáo

Nếu bạn không thử nghiệm mẫu quảng cáo thì đó là thật sự là một sai lầm. Bạn phải trải nghiệm quảng cáo để có điều chỉnh các nội dung trong quảng cáo phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu mà bạn đặt ra. Việc này không những giúp tăng hiệu quả chạy quảng cáo mà còn tối ưu chi phí cho chiến dịch Facebook Ads của bạn.

Trên đây là một số nguyên nhân quảng cáo của bạn thất bại không thu hút khách hàng. Khi chạy quảng cáo bạn nên để ý đến chúng để quảng cáo của bạn thành công.

VION – Công ty cung cấp các giải pháp marketing uy tín, chuyên nghiệp

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *