Tự chạy quảng cáo facebook hay thuê ngoài tốt hơn?

Tự chạy quảng cáo facebook hay thuê ngoài là câu hỏi được nhiều người đặt ra trước khi thực hiện một dự án quảng cáo, truyền thông cho sản phẩm. Họ băn khoăn không biết lựa chọn thuê ngoài hay tự chạy vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí? Bài viết dưới đây Vion sẽ làm rõ ưu và nhược điểm của 2 hình thức trên.

Quảng cáo facebook

Tự chạy quảng cáo facebook

Ưu điểm

  • Bạn sẽ chủ động về mọi mặt. Để tự chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần theo dõi và điều chỉnh hàng ngày. Khi các chính sách về giá, sản phẩm của bạn thay đổi thì sẽ chủ động thay đổi các giá cả, sản phẩm kịp thời nhất để không bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh. Ngoài ra, tự chạy quảng cáo sẽ giúp bạn có thời gian thử nghiệm chiến dịch dựa trên ý tưởng của mình. Hoặc có thể chủ động điều chỉnh chiến dịch.
  • Không phải phát sinh thêm khoản chi phí nào. Tự chạy quảng cáo bạn chỉ cần bỏ ngân sách quảng cáo cho từng chiến dịch. Nếu thuê dịch vụ công ty quảng cáo bạn phải chi trả thêm phí dịch vụ thuê ngoài.
  • Tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Sau quá trình chạy quảng cáo, bạn sẽ tự đúc rút cho mình nhiều kinh nghiệm. Sẽ biết được điều gì nên làm, vấn đề nào nên tránh, lựa chọn các hình thức, vị trí hiển thị phù hợp,…

Nhược điểm:

  • Nhân viên chạy quảng cáo không được trang bị kiến thức một cách bài bản về chạy quảng cáo, không nghiên cứu về sản phẩm, đối thủ cạnh tranh nên không đem lại hiệu quả, đơn hàng, doanh số, lợi nhuận không được như mong muốn.
  • Bạn phải làm hết tất cả mọi việc, mất thời gian
  • Chi phí cao nếu bạn không có kiến thức về facebook ads

Thuê công ty chạy quảng cáo

Ưu điểm

  • Tối ưu chi phí quảng cáo facebook: Họ là những người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề sẽ có nhiều cách để tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp
  • Có thêm nhiều ý tưởng mới, hay, khác biệt với đối thủ
  • Tiết kiệm thời gian cho bạn: Khi thuê ngoài, bạn sẽ không phải làm tất cả mọi việc, mà thời gian đó bạn sẽ tập trung vào chiến lược kinh doanh mới, phát triển sản phẩm,…

Nhược điểm

  • Bị phụ thuộc vào đối tác, không chủ động trong các công việc
  • Mất phí, mất tiền “oan” nếu quảng cáo không hiệu quả
  • Dễ bị các đối tác chơi xấu, lừa đảo

Vậy nên thuê ngoài hay tự chạy quảng cáo facebook?

Với sự phân tích ưu điểm và nhược điểm ở trên. Bạn có thể tham khảo và xem xét để lựa chọn cho mình một dịch vụ tốt nhất. Nếu về lâu dài chúng tôi khuyên bạn nên tự chạy quảng cáo. Tuy nhiên, với ngân sách hạn hẹp, nhân viên không có chuyên môn thì bạn nên thuê ngoài để giảm thiểu chi phí. Nếu bạn muốn thuê dịch vụ ngoài hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp

VION – Công ty cung cấp các giải pháp marketing uy tín, chuyên nghiệp

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *