6 Chiến lược phát triển Fanpage Facebook hiệu quả

Bạn đã sở hữu cho mình một fanpage facebook cực đẹp. Tuy nhiên, chưa biết cách phát triển fanpage như thế nào cho hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu hơn về fanpage cũng như cách chăm sóc nó để lớn mạnh từng ngày.

1. Fanpage của bạn được lập với mục đích gì?

Lập fanpage là bước đầu tiên để bạn bắt đầu công việc, hoạt động của bạn. Bạn cần xác định rõ mục đích của việc này ngay từ ban đầu. Điều này giúp bạn có một chiến lược nội dung phù hợp, tránh tình trạng “đuối” ý tưởng. Tùy theo doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức sẽ có mục đích riêng. Có những mục đích chính thường thấy như:

  • Fanpage Facebook để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Thăm dò ý kiến, khảo sát nhu cầu của khách hàng
  • Củng cố mối quan hệ với khách hàng mục tiêu thông qua tương tác, tư vấn, chăm sóc khách hàng, mini game,…
  • Hay fanpage chỉ để review, PR sản phẩm,…

2. Xác định sát đối tượng hướng đến

Khách hàng tiềm năng chính là nhân tố tạo nên sự phát triển fanpage. Nội dung fanpage chỉ phát huy hiệu quả đối với người quan tâm đến vấn đề đó. Nội dung Fanpage Facebook dù được đầu tư đến mấy, hình ảnh có lung linh ra sao thì vẫn chỉ là vô nghĩa nếu như nó không tiếp cận đúng, sát mục tiêu. Khi xác định đúng được khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ dễ dàng có những chiến lược về nội dung bài đăng và hình ảnh phù hợp để thu hút người dùng. Điều này tránh gây sao nhãng, sai lệch mục đích ban đầu của việc lập fanpage.

Việc xác định khách hàng phụ thuộc vào các yếu tố như: giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, nhu cầu,…

Không chỉ vậy, “giờ vàng” cũng là một yếu tố quan trọng. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận mục tiêu, đem lại hiệu quả cho bài đăng. Bạn không thể đăng một bài bán hàng quần áo nữ lúc 7 giờ sáng. Khi đó đối tượng bạn hướng đến khó tiếp cận bài đăng do bận con cái, đi làm,… Hãy đăng bài vào giờ phù hợp với đối tượng khách hàng bạn hướng đến.

3. Thu hút khách hàng bằng đa dạng hình thức

Hiện nay các fanpage không đưa các dòng text đơn thuần và quá dài. Sự mới mẻ luôn mang đến sự thu hút đối với người dùng. Sự mới mẻ, ấn tượng luôn mang đến sự thu hút đối với người dùng. Bạn nên đan xen sử dụng video, infographic, ảnh gif,… Để thu hút, tạo sự chuyên nghiệp cho Fanpage của bạn.

Ngoài ra, quan tâm đến thiết bị khách hàng truy cập giúp fanpage thân thiện với người đọc. Do vậy bạn không nên xem nhẹ việc đầu tư vào xây dựng những bài viết phù hợp tiếp cận trên điện thoại di động (về kích cỡ ảnh, kích cỡ text,…)

Phát triển fanpage
Phát triển fanpage

4. Nội dung chính là chìa khóa của sự thành công của phát triển fanpage

Hiệu quả hoạt động của Fanpage được đo lường bởi phản ứng của người dùng. Vì thế trước khi đăng tải hãy đặt câu hỏi “khách hàng cần gì và muốn gì?”. Điều này giúp cho fanpage đưa ra những nội dung phù hợp và hiệu quả.

Các fanpage luôn cần sáng tạo đưa ra nội dung, hình ảnh thu hút khách hàng. Hãy tìm kiếm những câu “đỉnh”, hình ảnh “chất” phù hợp để hoạt động fanpage có hiệu quả. Hình ảnh phải thật ấn tượng thì họ mới tò mò mà xem thêm bạn viết cái gì. Vì mục đích sâu xa của người dùng facebook là giải trí. Do vậy nếu làm được điều này, thì không lý do gì khách hàng không dừng lại trước page của bạn.

5. Quản lý nội dung fanpage khoa học

Trên thực tế cho thấy, rất nhiều Fanpage Facebook có sự khởi đầu rất suôn sẻ, thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. Nhưng càng về sau càng có dấu hiệu bị hụt hơi, “đuối” ý tưởng khiến bài viết kém chất lượng và giảm số người tương tác. Để tránh tình trạng này, ngay từ khi bắt đầu xây dựng Fanpage Facebook, doanh nghiệp cần hoạch định những chiến lược cụ thể về nội dung bài đăng, quản lý fanpage chặt chẽ, hiệu quả.

Các kế hoạch có thể được lập theo tuần, tháng hoặc quý,… bao gồm các nội dung về timeline, nội dung chính cần truyền tải trong từng giai đoạn, mục tiêu hiệu ứng cần đạt được (lượng like, share, comment,…).

Với một Fanpage Facebook, Nội dung được xây dựng đầy đủ bằng:

– Bài viết bán hàng, giới thiệu công ty, sản phẩm kinh doanh

– Bài viết chia sẻ kiến thức, thông tin: thường là những kiến thức, thông tin liên quan đến lợi ích và các vấn đề xoay quanh của sản phẩm,…

– 20% hoạt động trên page: có thể tổ chức các mini game, các câu hỏi đố vui để tạo sự cuốn hút cho page.

Việc xây dựng nội dung Fanpage Facebook theo quy chuẩn nhất định sẽ giúp bạn tránh được việc bí ý tưởng. Đem đến những bài viết chất lượng, thông tin hữu ích cho khách hàng. Đây là cách phát triển fanpage được mọi doanh nghiệp áp dụng, tạo nên hiệu ứng lớn cho họ.

6. Liên kết fanpage với website là con đường dẫn đến phát triển fanpage

Liên kết fanpage và website với nhau sẽ giúp thông điệp bạn lan tỏa đến khách hàng dễ dàng hơn. Vì vậy, chúng được xem là một phần trong quảng bá thương hiệu thông qua mạng xã hội.

Bạn có thể xây dựng nội dung của fanpage sau đó chèn link website để tạo sự tương tác giữa 2 công cụ. Hay sử dụng nút tích hợp facebook lên website để truyền thông fanpage đến nhiều người hơn.

7. Đánh giá định kỳ và điều chỉnh khi cần thiết

Để có những định hướng chính xác nhất cho kế hoạch hoạt động của Fanpage Facebook, thì cần có những đánh giá định kỳ để đưa ra một cách nhìn tổng quan cho chiến lược quảng cáo. Khai thác những điểm mạnh và khắc phục những lỗi đã xảy ra trong quá trình hoạt động. Điều này, giúp tối ưu hóa nội dung mà bạn đăng tải đồng thời sử dụng hiệu quả ngân sách, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Thay đổi các chiến lược sao cho phù hợp nhất để phát triển fanpage vững mạnh nhất.

Fanpage facebook chính là công cụ bán hàng hữu ích dành cho bạn. Hãy tận dụng hết tiềm năng của nó để phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.

Công ty TNHH phần mềm và truyền thông Vion

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.vn

Facebook: https://www.facebook.com/vion.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *