Những lưu ý khi viết nội dung website

Nội dung website càng hay thì website càng thu hút được nhiều lượng truy cập, nội dung có thể chiếm đến 80% sự thành công của một website.

Những lưu ý khi làm nội dung website

Website-Content
Xây dựng nội dung website

Trước khi viết bài cần phải xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

Chạy quảng cáo để khách hàng tiếp cận đến website rất dễ. Nhưng để khách hàng đó ở lâu hơn, mua hàng trên website của bạn thì bạn cần phải có những bài viết cuốn hút. Để xây dựng nội dung độc đáo, mới lạ thúc đẩy mua hàng thì bạn phải hiểu khách hàng tiềm năng của bạn là ai. Khách hàng, là những nguời xuất hiện trong phạm vi mà sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Khi viết chủ đề website bạn nên xác định trước nội dung cần đưa lên web có phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn hay không? Những bài viết đó có ý nghĩa nào với khách hàng mục tiêu của bạn?

Cần phải xây dựng chiến lược nội dung website cẩn thận, tỉ mỉ

Làm gì cũng vậy, để có được thành công bạn cần xác định cho mình một kế hoạch, chiến lược cụ thể. Để có được nội dung đầy đủ để cung cấp tới độc giả một cách nhất quán, bạn cần có một chiến lược xây dựng nội dung với mục đích cụ thể. Kèm theo đó là những tiêu chuẩn để đảm bảo được nội dung (content) bạn cung cấp mang lại giá trị tương xứng với thời gian và công sức bỏ ra. Trong chiến lược nội dung, bạn phải tìm những từ khóa tiền năng để khi SEO có thể lên “Top” dễ dàng.

Nội dung website luôn luôn sáng tạo

Nội dung website cung cấp cho người đọc thông tin mà họ đang tìm kiếm. Ngoài ra còn gợi ý thêm những nguồn thông tin liên quan đến những sở thích của họ. Sáng tạo luôn là yếu tố hàng đầu để phát triển nội dung hấp dẫn. Bên cạnh đó, những nội dung ấy sẽ được google đánh giá cao. Tiếp cận đến khách hàng nhanh hơn.

Số lượng bài viết đi kèm với chất lượng

Việc viết nhiều sẽ làm tăng lưu lượng truy cập và thứ hạng tìm kiếm. Nhưng nó chỉ đúng khi bạn không bỏ qua chất lượng bài viết.

Chất lượng của bài viết có giá trị hơn khi mà bạn đăng một nhiều số lượng bài viết mà nội dung cứ na ná nhau và điều này thì không mang lại hiệu quả gì cho website của bạn.

Sử dụng các công cụ phân tích người đọc

Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn phân tích đối tượng truy cập website. Một trong những công cụ phổ biến nhất là Google Analytics. Google Analytics cung cấp dữ liệu về đối tượng như tuổi, giới tính, sở thích và phân khúc thị trường.

Nội dung tự nhiên, đơn giản trong cách viết

Khi viết bài SEO, không nhồi nhét quá nhiều từ khóa, diễn đạt ngắn gọn nội dung súc tích trong cách trình bày.

Sử dụng lời văn chia sẻ chân thành, mộc mạc sẽ dễ đi sâu vào lòng người. Không sử dụng những ngôn từ khó hiểu dễ gây ra hiểu lầm đến với khách hàng.

Bí quyết thuê được đơn vị làm nội dung website chất lượng

Để thuê được dịch vụ chất lượng, bạn nên tìm hiểu kỹ rồi đưa ra lựa chọn thích hợp sao cho đó là phương pháp tối ưu nhất với bạn.

Trên đây là bài chia sẻ kinh nghiệm làm nội dung website của Vion. Bạn đang cần xây dựng nội dung website hãy để đội ngũ nhân viên Vion giúp bạn.

Thông tin liên hệ với chúng tôi:

VION – Công ty cung cấp các giải pháp marketing uy tín, chuyên nghiệp

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.vn

Facebook: https://www.facebook.com/vion.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *