Lợi ích quảng cáo trên báo chí: Chất lượng vượt xa chi phí

Báo chí được coi như thước đo chuẩn mực của sự uy tín và chất lượng của sản phẩm, thương hiệu đối với người tiêu dùng. Do đó nhiều doanh nghiệp chất nhận mức chi tiêu cho quảng cáo trên báo chí khá tốn kém để đạt được hiệu quả quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng và nhiều chiến lược marketing “dài hơi” khác. Có thể khẳng định lợi ích của quảng cáo báo chí: chất lượng vượt xa chi phí.

Chi phí quảng cáo trên báo chí “khá chát”

Chi phí để xuất hiện trên các trang báo hiện nay “khá chát”. Tùy theo từng thời điểm, vị trí trang cũng như trang báo mà doanh nghiệp lựa chọn sẽ có mức giá khác nhau. Điều này được quyết định dựa theo lượt truy cập trung bình các trang, phân tích nhân khẩu cũng như thỏa thuận giữa các trang báo với bên thứ ba cung cấp. Do đó các đơn vị booking báo chí có sự chênh lệch nhất định cũng như những ưu đãi khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung mức phí để đăng bài lên báo là không nhỏ, giao động từ vài triệu đến chả chục triệu, trăm triệu.

quảng cáo trên báo điện tử với hơn 150 đầu báo điện tử để các đơn vị lựa chọn như quảng cáo 24h.com.vn, báo tuổi trẻ, báo thanh niên,… Thường được các đơn vị lựa chọn do lên bài viết nhanh và độ phủ lớn với chi phí hợp lý. Ngoài ra có gần 200 đầu báo in, 659 tạp chí để các đơn vị lựa chọn quảng cáo trên báo giấy, quảng cáo trên tạp chí.

Có một điều các doanh nghiệp lựa chọn pr báo chí nên lưu ý rằng số lượng bài viết và thời gian đăng tải rất quan trọng, ảnh hưởng đến cả giá cả và mục tiêu marketing.

quảng cáo trên báo điện tử, báo in, tạp chí
Chi phí quảng cáo trên báo chí khá cao

Lợi ích quảng cáo báo chí: Chất lượng vượt xa chi phí

Lan tỏa sự tin tưởng mạnh mẽ đối với thương hiệu, sản phẩm

Nâng cao uy tín thương hiệu, sản phẩm là điều mọi doanh nghiệp mong muốn. Một trong những cách lan tỏa sự tin tưởng mạnh mẽ và rộng rãi nhất đó chính là sử dụng những kênh truyền thông chính thống như báo đài. Đài, truyền hình đem lại hiệu quả phổ biến cao nhưng mức giá quá cao không phải công ty nào cũng có đủ khả năng chi trả, đặt biệt là các công ty nhỏ, công ty mới thành lập. Trong khi đó, báo chí với mức độ phủ sóng rộng, đem lại sự uy tín tương đương nhưng tiêu tốn chi phí thấp hơn. Do đó, các dịch vụ booking báo chí trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử đa dạng và hấp dẫn

Báo mạng điện tử hấp dẫn, tác động trực tiếp cùng lúc nhiều giác quan vừa đọc, vừa nghe, vừa xem clip, banner… kèm theo đăng bài pr trên báo giúp thông điệp của doanh nghiệp gửi tới độc giả được đầy đủ và ấn tượng hơn.

Nếu như quảng cáo truyền hình tác động đến thị giác, thính giác khán giả. Còn báo chí chính là đọc và ngấm. Có thể bạn chưa thấy hiệu quả ngay khi đăng bài quảng cáo. Tuy nhiên, với số lượng bài phân bố hợp lý thì khách hàng sẽ nhớ đến bạn trong trường hợp cần thiết. Do báo chí cung cấp hình ảnh, clip và những đoạn văn dài mô tả, phân tích chi tiết về sản phẩm.

Đối tượng khách hàng đa dạng

Các trang báo điện tử có lượng độc giả đông đảo và đa dạng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chọn lọc đối tượng khách hàng tiếp cận quảng cáo để đưa thông tin sản phẩm của mình tập trung tới giới trẻ, khối văn phòng hoặc những đối tượng khách hàng khác…bằng cách lựa chọn chuyên mục, vị trí đăng tải cho chiến dịch truyền thông của mình.

lợi ích quảng cáo trên báo
Lợi ích quảng cáo trên báo đem lại hiệu quả cao về quảng bá, lợi nhuận

Tính tương tác quảng cáo trên báo điện tử cao

Đây là một ưu điểm tuyệt vời của báo điện tử. Khách hàng có thể trực tiếp tương tác với doanh nghiệp bằng cách ấn vào quảng cáo để xem chi tiết thông tin sản phẩm và có thể đặt mua luôn sản phẩm đó hoặc các sản phẩm có cùng mẫu mã trên quảng cáo đó. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tiếp nhận được thông tin của khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng cho việc tiếp thị sản phẩm.

Thêm một điểm cộng dành cho quảng cáo trên báo điện tử đó chính là tăng điểm chất lượng cho website. Những linh báo dẫn về website chính là các backlink chất lượng. Chúng giúp cho website Rank Top được google ưu tiên.

Thời lượng quảng cáo 24/24h

Với việc cập nhật tin tức liên tục, mang tính thời sự và đa dạng, một quảng cáo trên báo điện tử được truyền tải 24/24h. Thời lượng quảng cáo trên báo điện tử không bị giới hạn và có chi phí đắt đỏ như quảng cáo truyền hình. Doanh nghiệp có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, đánh giá hiệu quả và có thể yêu cầu hoặc hủy bỏ khi cảm thấy không đạt yêu cầu. Điều này cho thấy quảng cáo trên báo điện tử có tính linh hoạt và khả năng phân phối cao.

Những lưu ý để quảng cáo báo chí đạt hiệu quả như mong đợi

Những bài báo chất lượng là thìa khóa quyết định thành công

Bất cứ hình thức quảng cáo nào điều cốt lõi hướng đến chính là phổ biến thương hiệu và sản phẩm để khách hàng hiểu rõ và tin tưởng. Muốn vậy, doanh nghiệp cần đầu tư vào nội dung của bài viết từ nội dung, hình ảnh và các video ngắn cần thiết. Việc kết hợp nhiều cách truyền tải nội dung bổ trợ cho nhau sẽ giúp khách hàng không nhàm chán khi đọc, tránh trường hợp độc giả không đọc hết nội dung. Không chỉ vậy, chúng còn giúp cho khách hàng hiểu rõ và thêm tin tưởng vào những thông tin được cung cấp. Do đó hãy đầu tư thời gian, công sức để đưa ra những bài báo chất lượng, đặt vị trí người đọc để viết.

Số lượng bài là điều quan trọng không kém mà các công ty thường không chú trọng đo lường. Tần suất xuất hiện giúp cho sản phẩm tăng hiệu quả nhận diện, độc giả khắc sâu sản phẩm vào trong trí nhớ. Nhiều công ty sau khi thấy hiệu quả sau bài báo đầu tiên nên đã dừng lại. Một bài báo có thể gây ấn tượng nhất thời nhưng để người đọc nhớ lâu, nhớ kĩ thì cần xuất hiện thường xuyên với tần xuất phù hợp. Điều này cũng nhằm mục đích tránh một bài báo quá dài, quá nhiều nội dung gây “ngộ độc” cho người đọc.

quảng cáo trên báo đem lại lợi ích về quảng bá thương hiệu, thúc đẩy doanh số
Quảng cáo trên báo chí đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Lựa chọn kênh và thời gian thích hợp

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2015, cả nước Việt Nam hiện có 105 cơ quan báo điện tử (theo wiki.vn). Với số lượng đầu báo lớn phân bố về đủ các lĩnh vực cũng như những trang tin tức tổng hợp, và trong bất kì báo nào cũng có các danh mục buộc doanh nghiệp muốn hiệu quả phải chọn đúng đầu báo đăng. Lựa chọn đầu báo cũng như vị trí đặt rất quan trọng, chúng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí cũng như mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Thời gian đăng tải cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Mỗi một đối tượng khách hàng sẽ có những đặc điểm khác nhau do đó thời gian đọc báo cũng khác nhau. Nếu như sản phẩm của công ty hướng tới nhóm khách hàng văn phòng thì nên lựa chọn đăng những ngày giữa tuần. Cuối tuần dân văn phòng thường thực hiện các kế hoạch bản thân, gia đình, đầu tuần công việc văn phòng bận rộn do dồn việc do đó không nên lựa chọn thời gian này. Thời gian nên đăng vào 7 – 9 giờ sáng và 8 – 10 giờ tối do đây là thời gian dân văn phòng có thường truy cập vào các trang báo đọc thông tin, giải trí.

Bài tham khảo giá quảng cáo báo giấy và quảng cáo báo điện tử

Bảng báo giá quảng cáo báo giấy +30 báo uy tín hàng đầu rẻ nhất

Bảng báo giá quảng cáo trên +30 đầu báo uy tín rẻ nhất

Vion là đơn vị booking quảng cáo uy tín và giá rẻ hàng đầu. Chúng tôi đã thực hiện booking quảng cáo cho nhiều đơn vị lớn nhỏ với số lượng lớn.

Liên hệ:

Website: https://vion.vn

Facebook: https://www.facebook.com/bookbaovnexpress/

Email: vion.com.vn@gmail.com

Hotline: 0907 338 669

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *