Kích thước chuẩn của hình ảnh quảng cáo facebook

Các nhà quảng cáo biết rằng hình ảnh là một phần thiết yếu của chiến dịch quảng cáo. Và kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook cũng không ngoại lệ. Mỗi mục tiêu quảng cáo, mỗi vị trí quảng cáo đều có kích thước khác nhau. Khi thiết kế quảng cáo bạn cần chú ý đến kích thước chuẩn của hình ảnh để phù hợp mỗi hình thức quảng cáo

Tại sao kích thước hình ảnh quảng cáo lại quan trọng?

Mỗi vị trí hiển thị quảng cáo đều có cấu trúc, hình dạng riêng biệt. Vì vậy, bạn sẽ thấy những thay đổi lớn về kích thước và hình dạng của quảng cáo, hình ảnh, video ở mỗi định dạng quảng cáo khác nhau mà bạn sử dụng để người dùng nhìn thấy nó.

Nếu bạn không chú ý đến kích thước hình ảnh thì bạn có nguy cơ bị cắt xén hình ảnh quảng cáo facebook hoặc không hiển thị chính xác. Điều này hoàn toàn có thể làm mất số lần nhấp, số lần chuyển đổi. Đây có thể coi là bạn đã bỏ lỡ một cơ hội tốt. Và nó cũng ảnh hưởng đến ngân sách chạy quảng cáo của bạn.

Kích thước chuẩn của hình ảnh quảng cáo facebook

Ngay cả với tư cách là người dùng, bạn có thể quen thuộc với định dạng quảng cáo có sẵn cho nhà quảng cáo trên Facebook, với mọi thứ từ quảng cáo story đến quảng cáo cột bên phải đến quảng cáo quay vòng. Chúng tôi sẽ hiển thị cho bạn kích thước quảng cáo facebook phù hợp cho từng size ảnh quảng cáo để có thể đảm bảo hiển thị quảng cáo hoàn hảo.

1. Hình ảnh đơn

quảng cáo ứng dụng

 

  • Kích thước đề xuất 1200 x 628 pixel.
  • Tối thiểu 600 pixel cho chiều rộng và chiều cao.
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.

2. Quảng cáo video

quảng cáo video

Nguyên tắc kích thước hình ảnh quảng cáo facebook

  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel (tối thiểu 254 x 133 pixel cho Quảng cáo băng chuyền gia đình Messenger).
  • Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1
  • Kích thước hình ảnh tối đa (trên mỗi hình ảnh) là 30MB.

Nguyên tắc kích thước video trên facebook

  • Độ phân giải khuyến nghị là 1080 x 1080, tối thiểu.
  • Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
  • Thời lượng video lên đến 240 phút, mặc dù vậy tốt nhất là giữ ở mức 15 giây hoặc ít hơn cho quảng cáo quay vòng.

3. Quảng cáo băng chuyền Facebook

Nguyên tắc kích thước ảnh quảng cáo facebook

  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel (tối thiểu 254 x 133 pixel cho Quảng cáo băng chuyền gia đình Messenger).
  • Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1, mang lại cho bạn hình vuông hoàn hảo. Tất cả các kích thước khác sẽ được cắt, vì vậy tránh điều này.
  • Kích thước hình ảnh tối đa (trên mỗi hình ảnh) là 30MB.

Nguyên tắc kích thước video trên facebook

  • Độ phân giải khuyến nghị là 1080 x 1080, tối thiểu.
  • Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
  • Thời lượng video lên tới 240 phút, mặc dù vậy tốt nhất là giữ ở mức 15 giây hoặc ít hơn cho quảng cáo quay vòng.

4. Quảng cáo Câu chuyện trên Facebook

Nguyên tắc kích thước hình ảnh và video

  • Để lại khoảng 14% (hoặc 250 pixel) ở trên cùng và dưới cùng của hình ảnh khỏi mọi thông tin quan trọng, như logo, văn bản hoặc các yếu tố hình ảnh quan trọng. Chúng có thể bị cắt bởi biểu tượng hồ sơ, CTA hoặc các nút hành động khác mà người dùng có.
  • Tỷ lệ hình ảnh lý tưởng là 9:16 
  • Dung sai tỷ lệ khung hình chỉ là 1%, vì vậy bạn cần một video phù hợp với định dạng.
  • 500 pixel là chiều rộng tối thiểu thấp nhất cho phép.
  • Tỷ lệ hình ảnh tối đa là 9:16.

5. Quảng cáo cột bên phải của Facebook

Nguyên tắc kích thước hình ảnh

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất là 1200 x 628 pixel.
  • Có chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 16: 9.
  • Đây là một vị trí chỉ có hình ảnh.

6. Quảng cáo trên Facebook Messenger

Nguyên tắc hình ảnh quảng cáo facebook

  • Độ phân giải được đề xuất là 1.200 x 628 pixel, giữ cho nó phù hợp với các bài đăng nguồn cấp dữ liệu.
  • Chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao tối thiểu 133 pixel, nhưng với kích thước pixel lớn hơn sẽ làm tăng chất lượng hình ảnh của bạn.
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng nó sẽ được cắt thành 1.9: 1 ..

7. Trải nghiệm tức thì của Facebook (Bộ sưu tập quảng cáo + Canvas)

Nguyên tắc kích thước hình quảng cáo facebook

  • Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1 cho hình ảnh vuông và 16: 9 cho hình ảnh phong cảnh.
  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel.
  • Có kích thước tệp tối đa là 30MB.

Nguyên tắc kích thước video

  • Độ phân giải tối thiểu được đề xuất là 1200 x 628 pixel, giống như hình ảnh.
  • Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
  • Bạn có thể tải lên các video dài tối đa 120 phút, nhưng tốt nhất là giữ chúng dưới một phút hoặc ít hơn.
  • Quảng cáo canvas có thể sử dụng video toàn màn hình để thu hút người dùng.

Có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn khi quảng cáo Facebook và bạn không muốn mất tiền chỉ vì một thứ đơn giản như quảng cáo bị cắt không đúng kích cỡ hoặc bị cắt xén. Bạn đã đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức vào các chiến dịch này. Vì vậy hãy dành thêm một chút thời gian để tối ưu hóa tốt các kích cỡ ảnh quảng cáo facebook.

VION – Công ty cung cấp các giải pháp marketing uy tín, chuyên nghiệp

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.vn

Facebook: https://www.facebook.com/vion.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *