Hình thức quảng cáo facebook thu hút khách hàng

Facebook hiện nay đang từng ngày cải thiện chất lượng từ giao diện, tính năng đến các dịch vụ quảng cáo. Quảng cáo facebook ngày càng “hot” đối với các cá nhân, doanh nghiệp muốn kinh doanh online. Bởi facebook có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, đa dạng phong phú. Ngoài ra, nó còn liên tục cập nhật các hình thức quảng cáo mới nhất không thua kém gì ông lớn google.

Facebook dựa vào mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp thường để phân loại các hình thức quảng cáo

1. Lượng truy cập và điều hướng đến trang web của bạn

Quảng cáo nhấp chuột dẫn link (Link Click Ads)

Loại quảng cáo này giúp quảng bá trang web bên ngoài, đưa người xem đến trang đích của quảng cáo. Bạn có thể sử dụng quảng cáo nhấp chuột dẫn link tại một số vị trí cột phải màn hình máy tính, giao diện máy tính, giao diện điện thoại Instagram, Mạng liên kết (audience network). Loại quảng cáo này hoạt động rất tốt và tăng lượng Like cho trang của bạn.

quảng cáo nhấp link

Quảng cáo thúc đẩy post trên Page (Boosted Page Posts)

quảng cáo thúc đẩy bài đăng trên page

Vị trí được hiển thị: Giao diện máy tính, giao diện điện thoại, Instagram, Mạng liên kết.

Mỗi khi bạn đăng một nội dung nào đó lên trang facebook, nó sẽ cho bạn cơ hội để thúc đẩy hiệu quả của bài đăng bằng Boost Post.

Khi bạn nhấp vào “Boost Post”, bạn có thể thiết lập đối tượng mục tiêu, phương pháp đặt giá thầu. Và quảng bá bài đăng trên trang của bạn tới nhiều người hơn trên mạng quảng cáo của Facebook.

2. Chào bán sản phẩm dịch vụ của bạn

Quảng cáo dạng Băng chuyền (Carousel Ads)

quảng cáo băng chuyền

Vị trí được hỗ trợ: Giao diện máy tính, giao diện điện thoại, Instagram, Mạng liên kết.

Định dạng quảng cáo băng chuyền cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video, tiêu đề, liên kết hoặc các kêu gọi hành động (calls to action) trong một quảng cáo.

Nó rất hữu ích cho các nhà quảng cáo thương mại điện tử muốn quảng cáo nhiều sản phẩm từ cửa hàng của họ hoặc cho các nhà tiếp thị muốn quảng bá các bài đăng và phiếu mua hàng khác nhau để đo lường hiệu quả và thu hút các khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Product Ads – DPA)

quảng cáo sản phẩm động

Vị trí được hỗ trợ: Giao diện máy tính, giao diện điện thoại, Instagram, Mạng liên kết.

Quảng cáo sản phẩm động của facebook giống như quảng cáo hiển thị lại (remarkerting) trên. Họ nhắm người dùng mục tiêu dựa trên các hành động trong quá khứ (hoặc chưa hoạt động) trên trang web hoặc ứng dụng của bạn bằng một quảng cáo định giờ hoàn hảo.

Các bạn phải làm là tải danh mục sản phẩm lên Facebook và kiểm tra lại xem Pixel Facebook đã được cài đặt chính xác trên các trang của bạn hay chưa. Facebook xử lý tự động hóa và thiết lập lại mục tiêu.

Canvas Ads

Các vị trí được hỗ trợ: Giao diện điện thoại.

Canvas là một quảng cáo tương tác cho phép người dùng thao tác với nội dung trên Facebook và hiện chỉ có trên giao diện điện thoại di động do cách chúng ta tương tác với thiết bị di động.

quảng cáo canvas ads

Quảng cáo Bộ sưu tập (Collection Ads)

Các vị trí được hỗ trợ: Giao diện điện thoại

Quảng cáo bộ sưu tập Facebook cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm của bạn đang bán trên website. Định dạng mới này giúp mọi người dễ dàng khám phá các sản phẩm.

quảng cáo bộ sưu tập

3. Lượt thích và tương tác cho trang của bạn

Các quảng cáo Thích trang (Page Like Ads)

Được hiển thị trên tất cả các vị trí. Mẫu quảng cáo một lời mời gọi hành động “thích trang” để người dùng ngay lập tức thích trang của bạn.

Quảng cáo thích trang là bài đăng về hình ảnh, video hay bài đăng dưới dạng text để chạy quảng cáo.

quảng cáo thích trang

4. Quảng cáo cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính

Ứng dụng di động

Các vị trí được hỗ trợ: Giao diện điện thoại.

Quảng cáo trên thiết bị di động là lựa chọn hoàn hảo để thúc đẩy nhiều lượt cài đặt hơn cho ứng dụng trên điện thoại của bạn. Quảng cáo này chỉ được hiển thị trên Giao diện điện thoại. Khi người dùng nhấp vào lời mời gọi hành động “Cài đặt”, App Store sẽ ngay lập tức bật lên. Điều này mang lại tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời.

quảng cáo ứng dụng

Quảng cáo ứng dụng trên Instagram dành cho thiết bị di động

Các vị trí được hỗ trợ: Instagram

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cũng có thể quảng cáo ứng dụng trên thiết bị di động của bạn trên Instagram. Nghĩa là họ có thể quan tâm hơn đến tải xuống ứng dụng di động bổ sung.

Desktop App

Vị trí được hỗ trợ: Cột phải, Giao diện màn hình máy tính

Kênh quảng cáo này cho phép bạn hướng người dùng đến ứng dụng facebook, làm cho mọi người tương tác với nó.quảng cáo ứng dụng

5. Khách truy cập vào cửa hàng hoặc sự kiện của bạn

Quảng cáo sự kiện (Event Ads)

Các vị trí được hỗ trợ: Cột phải, Giao diện màn hình máy tính, Giao diện điện thoại

Quảng cáo event là một cách tuyệt vời để người tổ chức sự kiện thu hút nhiều lượt khách. Nếu bạn muốn tăng phạm vi tiếp cận của sự kiện, hãy sử dụng kênh quảng cáo này bằng cách chọn đúng mục tiêu. Quảng cáo này có câu hành động là “tham gia” để mọi người có thể nhấn nút và tham gia.

quảng cáo sự kiện

Nhận ưu đãi (Offer Claims)

Các vị trí được hỗ trợ: Cột phải, Giao diện màn hình máy tính, Giao diện điện thoại.

quảng cáo ưu đãi

Loại quảng cáo này hoàn hảo cho cửa hàng có địa điểm kinh doanh thực (khác với chỉ bán hàng online), những người muốn thu hút nhiều người hơn đến các cửa hàng của họ.

Trên đây là các hình thức quảng cáo facebook đáp ứng các mục tiêu mà bạn đã đề ra. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp cho bạn lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp để có chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

VION – Công ty cung cấp các giải pháp marketing uy tín, chuyên nghiệp

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *