Chiến lược viết bài quảng cáo facebook thu hút khách hàng

Chiến lược viết bài quảng cáo facebook thu hút khách hàng

Quảng cáo facebook là chiến lược nhiều người sử dụng để tìm kiếm khách hàng, tạo ra nhiều đơn hàng. Khi chạy quảng cáo, không nên chỉ tập trung làm sao để tối ưu chi phí, ngân sách. Mà còn chú ý đến nội dung của bài đăng quảng cáo, chiến lược viết bài quảng cáo facebook.

chiến lược viết bài quảng cáo facebook

Hình ảnh quảng cáo

Để một bài post quảng cáo thu hút khách hàng, bạn cần phải chú ý đặc biệt đến hình ảnh. Hình ảnh chính là điểm thu hút đầu tiên khi khách hàng lướt qua quảng cáo của bạn. Hình ảnh đặc sắc, tạo tính tò mò cho khách hàng, ở lại với quảng cáo của bạn lâu hơn. Bởi khi nội dung bài viết bị hạn chế hiển thị, những hình ảnh đẹp sẽ trở nên quan trọng trong việc thu hút người dùng.

Khi sử dụng hình ảnh, bạn nên lựa chọn hình ảnh thật bắt mắt, rõ ràng. Đặc biệt, nên sử dụng các hình ảnh thật của sản phẩm để tăng độ tin tưởng của khách hàng. Bởi facebook có quy định kích thước hình ảnh theo từng form khác nhau nên cần tuân theo kích thước chuẩn mà facebook đã quy định. Nếu kích thước không chuẩn thì mẫu quảng cáo của bạn  cũng có thể không được phê duyệt.

Có thể quảng cáo video

Ngoài nội dung bài viết hay, bạn có thể kèm video từ cơ sở của bạn. Đặc biệt là những ngành mỹ phẩm, spa, nhà hàng,… Tính chân thức từ video sẽ khiến người dùng tin tưởng hơn, tò mò hơn và thúc đẩy họ click vào quảng cáo để tìm hiểu thêm. Đây là chiến lược viết bài quảng cáo, chiến lược quảng cáo được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiệu quả và thành công. Mang về nhiều đơn hàng cho doanh nghiệp.

Tuân thủ quy tắc 20% text

Nội dung trong hình ảnh quảng cáo cũng được facebook quy định, hãy chắc chắn rằng bức ảnh đó của bạn không vượt quá 20% text. Nghĩa là, phần chữ và thông tin ghi trong ảnh không chiếm quá nhiều diện tích của bức ảnh. Nếu phần nội dung quá 20% thì quảng cáo sẽ bị chặn, không đến được với khách hàng. 

Nội dung của bài viết

Bạn chỉ nên sử dụng những câu từ đơn giản và rõ ràng để giúp người xem hiểu được nhanh nhất và biết họ nên làm gì với mẫu quảng cáo Facebook của bạn. Trên Facebook, hàng ngày có hàng trăm hàng ngàn mẫu quảng cáo khác nhau được hiển thị. Vì thế, người dùng cũng chỉ đọc lướt nhanh qua nếu nội dung của bạn không ấn tượng.

Tối ưu nội dung quan trọng cho 3 dòng đầu quảng cáo. Cố gắng hiển thị trọn vẹn những gì hấp dẫn nhất trong 3 dòng đầu, để người dùng buộc phải bấm vào nút “xem thêm”.

Khi viết bài quảng cáo facebook , bạn có thể sử dụng một số icon ngộ nghĩnh, ấn tượng để thu hút khách hàng. Khi đọc bài viết quảng cáo, họ không bị nhàm chán mà thấy thú vị hơn với các icon này.

Hãy nói về lợi ích và dịch vụ sản phẩm thay thế vì liệt kê các tính năng một cách máy móc. Nội dung nên ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích và đưa ra những lý do thuyết phục vì sao khách hàng nên mua sản phẩm? Họ nhận được lợi ích gì khi mua

Thúc đẩy mọi người mua hàng và tương tác bài quảng cáo bằng các chương trình khuyến mại, ưu đãi. Hay tạo sức ép cho họ bằng những câu như: chỉ còn 1 ngày để nhận ưu đãi, 30 người đầu tiên đăng ký sẽ nhận được khuyến mại,…

Tiêu đề của bài post (Heading)

Tiêu đề bài viết quảng hấp dẫn và chứa các câu từ thu hút sự chú ý của người đọc. Tiêu đề bài post nên được viết hoa hoàn toàn để tạo sự khác biệt với các thành phần nội dung bên dưới bài post. 

Với những bí quyết trên hy vọng bạn sẽ có chiến lược viết bài quảng cáo facebook phù hợp, thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu. Nếu bạn có thắc mắc, hay gặp khó khăn hãy liên hệ với Vion để được tư vấn trực tiếp.

VION – Công ty cung cấp các giải pháp marketing uy tín, chuyên nghiệp

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.vn

Facebook: https://www.facebook.com/vion.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *