Chạy quảng cáo facebook và quảng cáo google – quảng cáo nào hiệu quả hơn?

Chạy quảng cáo facebook và google là hai chiến lược kinh doanh online phổ biến nhất, được nhiều người sử dụng. Doanh nghiệp tận dụng và sử dụng tốt 2 hình thức này sẽ mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp thường hỏi thực hiện chiến lược quảng cáo facebook tốt hơn hay quảng cáo google tốt hơn? Đây là một câu hỏi rất khó trả lời, mỗi hình thức đều có nét đặc trưng riêng. Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu nét đặc trưng có của 2 hình thức quảng cáo.

Sự khác biệt của chiến lược quảng cáo facebook và quảng cáo google

Quảng cáo facebook hay google

Cách thức nhắm đến khách hàng mục tiêu

Đối với facebook, người sử dụng nó đều có một tài khoản riêng với hồ sơ cá nhân được công khai. Vì vậy, khi chạy quảng cáo facebook, nó sẽ được hiển thị dựa trên độ tuổi, sở thích, địa lý,… của người dùng. Ngoài ra, facebook có thể thu thập thông tin thông qua hiệu ứng lan tỏa như like, cmt, share. Hiệu ứng đó sẽ lan tỏa và tiếp cận đến bạn bè đã định hình

Còn với ông lớn google tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng các từ khóa dựa trên ý tưởng tìm kiếm của người sử dụng. Quảng cáo sẽ được hiển thị theo nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, không thể xác định rõ chân dung khách hàng, không kiểm soát được những người nhìn thấy quảng cáo. Quảng cáo google không thể nhìn thấy hồ sơ cá nhân của những người tìm kiếm hay người bạn của họ.

Chi phí quảng cáo

Cả facebook và google đều tính chi phí quảng cáo theo lượt click hoặc số lần hiển thị. Tuy nhiên, google thường phải trả phí cho mỗi lần click hay hiển thị cao hơn facebook. Bởi vì google hiển thị dựa trên nhu cầu thực sự của người tìm kiếm nên các từ khóa có mức độ cạnh tranh cao. Vì vậy, khi đặt ra chiến lược quảng cáo facebook và google bạn nên chú ý đến ngân sách để tối ưu quảng cáo facebook và google.

Chất lượng quảng cáo

Chất lượng quảng cáo được biểu hiện chủ yếu từ mẫu quảng cáo và trang đích. Mỗi lần nhấp vào mẫu quảng cáo sẽ dẫn bạn đến trang đích. Nếu trang đích chất lượng tốt và nội dung liên quan đến từ khóa thì khả năng dẫn đến khả năng chuyển đổi của khách hàng cao hơn. Ngoài ra, trang đích là yếu tố xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Khách hàng tới trang đích không chất lượng thì họ sẽ đánh giá cả bộ mặt của công ty

Với facebook, khi bạn nhấp vào quảng cáo sẽ trỏ đến website hay một fanpage của doanh nghiệp. Dưới mẫu quảng cáo facebook có thể thấy được những tương tác trước đó trước khi quyết định bấm sang trang web hoặc fanpage. Đặc biệt là khi mọi người thấy những người bạn đã thích sản phẩm rồi thì họ sẽ tin tưởng hơn. Điều này sẽ làm giảm một số áp lực cho fanpage hay website. Vì vậy, fanpage không phải là yếu tố quyết định đến việc chuyển đổi mua hàng của khách hàng.

Độ phủ của quảng cáo

Xét về độ phủ của quảng cáo, quảng cáo google chính là chiến lược có độ phủ lớn hơn quảng cáo facebook. Nó được hiển thị ở nhiều nơi như youtube, các trang web khác,… Và có thể hiển thị với nhiều hình thức nội dung khác nhau. Quảng cáo facebook chỉ hiển thị ở facebook hoặc instagram. Vì vậy, các doanh nghiệp vừa, nhỏ bạn có thể sử dụng quảng cáo facebook để giảm bớt chi phí. 

Vậy chiến lược quảng cáo facebook và quảng cáo google – quảng cáo nào hiệu quả hơn?

Như đã phân tích các đặc điểm ở trên thì mỗi chiến lược quảng cáo đều có nét riêng. Nó phù hợp với từng loại hình công ty, mục tiêu khác nhau. Bạn nên xem xét vào mục đích, ngân sách, phạm vi quảng cáo để có lựa chọn tốt nhất. Vừa tiết kiệm chi phí vừa tối ưu hiệu quả quảng cáo.

Nếu quý khách muốn thuê ngoài dịch vụ chạy quảng cáo, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn những chiến lược quảng cáo google và quảng cáo facebook hiệu quả.

VION – Công ty cung cấp các giải pháp marketing uy tín, chuyên nghiệp

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.vn

Facebook: https://www.facebook.com/vion.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *