7 sai lầm chú ý khi chạy quảng cáo facebook

7 sai lầm khi chạy quảng cáo facebook

 

Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo facebook không ai là không mắc lỗi. Nhưng biết lỗi ở đâu để khắc phục là một điều rất tốt. Vì vậy, dưới đây Vion xin liệt kê một số sai lầm chủ yếu khi chạy quảng cáo facebook để bạn có thể xem và khắc phục các sai lầm đó.

Không xác định mục tiêu trước khi chạy quảng cáo facebook

Mục tiêu quảng cáo chính là cái đích bạn cần đến. Không có mục tiêu thì sẽ không có một định hướng rõ ràng cho chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, không xác định mục tiêu chính là bạn đã vẽ ra con đường thất bại cho mình khi chạy quảng cáo.  

Chọn đối tượng khách hàng không chính xác

Dù các bản sao quảng cáo, thiết kế hoặc vị trí quảng cáo tốt đến đâu đi chăng nữa. Nếu nó được nhìn thấy bởi một đối tượng chẳng liên quan, thờ ơ thì sẽ không có nhiều kết quả.

Để tăng tính chính xác khi target khách hàng, bạn có thể nghiên cứu đặc điểm của người dùng. Đó là độ tuổi, giới tính, địa điểm, hành vi mua hàng, lối sống, sở thích,…

Nếu không thể target đúng, bạn nên sử dụng công cụ Audience Insight để tìm hiểu, nghiên cứu khách hàng.

Trong một số trường hợp, có thể do bạn target đối tượng khách hàng quá rộng hoặc có hẹp sẽ dẫn đến hiệu quả kém.

Ngoài ra, mỗi mục tiêu bạn hãy xác định một nhóm khách hàng khác nhau để quảng cáo hiệu quả.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook không chuẩn

Kích thước ảnh quảng cáo tưởng như là một việc rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn tới hiệu quả quảng cáo Facebook. Hình ảnh là yếu tố ảnh hưởng lớn đến khả năng quan tâm quảng cáo của người dùng. Những bức ảnh đúng kích thước sẽ hiển thị đẹp hơn và nhận được tương tác tốt hơn. Hiển nhiên, những quảng cáo tuân thủ kích thước ảnh đúng yêu cầu của Facebook sẽ được Facebook đánh giá cao hơn và ưu tiên hiển thị hơn.

Ngoài ra, bạn thường nhồi nhét các nội dung, từ ngữ vào hình ảnh rất nhiều. Nên hạn chế nội dung văn bản trong ảnh.

Không remarketing trên Facebook

Với khách hàng họ thường không thực hiện hành vi mua hàng ngay từ lần đầu nhìn thấy mẫu quảng cáo. Do vậy bạn không thể chỉ hiển thị quảng cáo tới họ một lần duy nhất. Hãy tạo cơ hội để họ nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều hơn. Và hiểu rõ về sản phẩm của bạn hơn trước khi quyết định mua hàng.

Giữ nguyên một quảng cáo

Quảng cáo lặp đi lặp lại quá nhiều lần tới cùng một tệp khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền và có thể vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Vì vậy, sau một thời gian chạy quảng cáo trên Facebook, bạn nên thay đổi nội dung, hình ảnh, cách tiếp cận của quảng cáo.

Không theo dõi báo cáo của Facebook

Bạn chạy quảng cáo thu được đơn hàng, bạn nghĩ quảng cáo Facebook phù hợp với mặt hàng của mình. Nhưng những lần sau chạy hiệu quả quảng cáo giảm, bạn nghĩ Facebook lại “dở chứng”. Và bạn dừng quảng cáo đó lại vì không mang đến đơn hàng. Bạn cần theo dõi số liệu được Facebook báo cáo cho nhà quảng cáo để tìm ra nguyên nhân vì sao không hiệu quả.

Không có lời kêu gọi hành động (Call to Action: CTA)

Lời kêu gọi hành động

Call to Action đóng vai trò quan trọng góp phần cho sự thành công của chiến dịch Facebook Ad. Lời kêu gọi hành động là những gì khuyến khích mọi người hành động. Hình ảnh giăng bẫy họ, nhưng lời kêu gọi hành động đưa ra cho họ động lực cuối cùng khiến họ phải click.

Khi chạy quảng cáo facebook, bạn nên chú ý những điều trên để có kết quả tốt hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy liên hệ với Vion để được tư vấn.

VION – Công ty cung cấp các giải pháp marketing uy tín, chuyên nghiệp

Hotline: 0977886404

Email: vion.com.vn@gmail.com

Website: https://vion.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *