Bí quyết giúp bạn bán hàng online chuyên nghiệp, hiệu quả

Thế kỷ 21, sự phát triển về công nghệ thông tin làm kinh doanh online ngày càng phát triển hơn. Và thương mại điện tử là xu hướng kinh doanh bùng nổ trong thời đại Internet và smartphone phổ biến như hiện nay.

Bạn muốn công việc kinh doanh của mình phát triển, hãy tham khảo ngay những bí quyết sau:

1.Luôn giữ chữ tín

Đối với những sản phẩm có giá bán vài chục ngàn trên internet thì khách hàng chúng ta không e ngại việc mua bán thế nhưng việc bán những sản phẩm có giá vài trăm ngàn trở lên trên internet thì khách hàng còn phải cân nhắc xem xét rất kỹ lưỡng, đây chính là vấn đề của người bán hàng họ cần phải ra tăng chỉ số lòng tin trên internet.

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh online từ một diễn đàn rao vặt, blog cá nhân hay mạng xã hội… Nhưng dù điểm xuất phát là gì, bạn phải đảm bảo mỗi sản phẩm đều đạt chất lượng tốt nhất.Khách hàng bây giờ rất khắt khe,họ cũng rất e dè với những ai rao bán không ghi rõ địa chỉ cụ thể. Khi nhận hàng, họ sẽ xem xét sản phẩm kỹ lưỡng trước khi nhận. 
 
Chỉ cần phát hiện lỗi nhỏ hay bất kỳ vấn đề nào không vừa ý thì sẵn sàng trả lại”. Người bán hàng cần phải chủ động kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi giao đến tay khách hàng. Khi sản phẩm của bạn tốt, khách hàng sẽ giới thiệu cho nhau và dần định vị thương hiệu shop trên môi trường Internet. 

2. Cần phải có kiến thức về Marketing Online

Hầu hết mọi người đều bắt đầu tham gia vào công việc kinh doanh trên internet nhưng rất ít người họ kinh doanh hiệu quả, thậm chí là thu không đủ chi phí, công việc bán hàng online thì cứ mãi dậm chân tại chỗ.

Đó là do hầu hết mọi người khi bước chân vào kinh doanh online họ đều thiếu kiến thức cơ bạn về Marketing online,họ đang không hiểu những kiến thức gốc rễ về bán hàng online và dẫn tới việc họ bán hàng mang tính chất SPAM khách hàng trên internet, khách hàng của chúng ta không thích điều này họ cảm thấy bực bội khó chịu với những người bán hàng như vậy,facebook,google,email là những ví dụ… dưới đây là những chiến dịch mà họ đang bán hàng SPAM.

3. Xây dựng Website bán hàng chuyên nghiệp

Hầu hết chúng ta đang quá tập chung vào giao diện thiết kế mà ít quan tâm đến việc xây dựng nội dung, có nhiều website nhìn đẹp lung linh quá dẫn tới việc khách hàng truy cập vào khiến họ mất tập chung vào giao diện website thay vì đọc thông tin bán hàng. Nếu bạn có ý định kinh doanh dài lâu, bạn cần tạo một website đơn giản cho riêng  sản phẩm của mình.

Xem Thêm: 7 yếu tố thiết yếu để thiết kế Website bán hàng hiệu quả

4. Kết hợp các phương thức Marketing như SEO, Quảng Cáo

SEO và quảng cáo là cách thức hiệu quả để đưa khách hàng đến với website của bạn, thông qua chính nhu cầu tìm kiếm của họ và các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Chính điều này khiến SEO giúp doanh nghiệp tiếp cận gần nhất với xu hướng của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ SEO của chúng tôi Tại Đây

5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Đối với bất kỳ hình thức kinh doanh nào thì yếu tố chăm sóc khách hàng luôn là yếu tố quan trọng giúp giữ khách hàng mục tiêu và thu hút thêm khách mới.

Người bán hàng cần xây dựng các quy trình tiếp thị online hướng tới khách hàng,hầu hết mọi người đang đi bán hàng theo kiểu SPAM gửi tin nhắn rác mà khách hàng không thích điều này ngay cả khi sản phẩm của bạn tốt đến mấy.

Cần phải xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng,khách hàng sẽ cảm thấy dịch vụ của chúng ta quá tận tâm và họ sẽ là người đi quảng bá truyền thông chính sản phẩm chúng ta với bạn bè của họ, cứ mỗi một khách hàng thì chúng ta lại có thêm 20 khách hàng tiềm năng trong mối quan hệ của họ, ngoài ra chúng ta còn tập chung vào Nội dung marketing,quảng cáo trả tiền,truyền thông…

Chỉ cần nắm vững 5 yếu tố trên, chắc chắn bạn sẽ là một người bán hàng chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *